infographics คืออะไร

 

infographics ดูจะเป็นคำศัพท์ใหม่ ๆ ที่ได้ยินมาตั้งแต่ปี 2013 และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในปี 2014 ซึ่งเรามักจะพบเห็นได้จาก Social Network อย่าง Facebook และ Google Plus วันนี้เว็บไซต์ Ninetechno.com จึงขอนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ infographics ดังต่อไปนี้

 

infographics คือการนำเสนอข้อมูลด้วยรูปภาพกราฟฟิกส์ที่สวยงาม (ดูตัวอย่างด้านล่าง) เรียกได้ว่าเมื่อคุณเห็นรูปภาพนี้คุณจะเกิดความสนใจ ด้วยรูปแบบของรูปภาพที่สวยงาม ในขณะเดียวกันก็มีข้อมูลที่น่าสนใจอยู่บนรูปภาพนั้นอย่างครบถ้วน เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับสถิติต่าง ๆ ที่ทำออกมาในรูปกราฟ และนำเสนอในรูปแบบ infographics เป็นต้น

 

ประโยชน์ที่ได้รับจากการสร้าง infographics คือ ใช้สำหรับโฆษณาประชาสัมพันธ์ และแสดงข้อมูลเพื่องาน Presentation จากภาพตัวอย่างด้านล่างผมสร้างกราฟนี้ผ่านทางเว็บไซต์ https://infogr.am สมัครสมาชิกฟรีครับ และหากคุณต้องนำไปใช้งานอย่างจริงจังสามารถ ซื้อเวอร์ชั่นโปรได้ครับ นอกจากเว็บไซต์ที่ผมยกตัวอย่างแล้ว คุณยังสามารถสร้างค้นหาเว็บไซต์ที่ให้บริการออกแบบ infographis ได้จาก Google หรือคุณจะใช้โปรแกรมในการสร้างภาพกราฟฟิกส์อื่น ๆ ก็ได้ครับ

 

 

เหตุผลหลักที่ทำให้ Infographics ได้รับความนิยมในปัจจุบันนั้นอยู่ที่การนำเสนอข้อมูลในเชิงลึก ให้มีความน่าสนใจ และดูง่าย ด้วยเทคนิคในการสร้างภาพกราฟฟิกส์ที่สวยงาม



การออกแบบเว็บไซต์ในปัจจุบันไม่ได้มีความยุ่งยากเหมือนกับในอดีต เพียงแต่เราศึกษาพื้นฐานให้เข้า การสร้างเว็บไซต์จะเป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็ทำได้